Mục tiêu của bạn là PTE 79 để phục vụ cho việc du học, định cư hay xin học bổng?

Nhưng mãi vẫn không thể nâng band điểm? Bài viết này chính là câu trả lời mà các bạn đang tìm kiếm.

Ngay sau đây, PTE Magic sẽ mang đến cho các bạn những kinh nghiệm thi pte target 79 sao cho hiệu quả nhất nhé!

Tóm tắt ý chính:

  • Lộ trình ôn tập sẽ mất từ 4 – 6 tháng để cùng PTE Magic đạt được PTE 79
  • Chia sẻ kinh nghiệm luyện thi cùng PTE Magic để đạt hiệu quả nhất
  • Bạn cần biết một số lỗi cần tránh khi tham gia kỳ thi để có được kết quả như mong đợi.

Xem thêm:

PTE 79 là gì?

kinh nghiệm thi pte target 79

PTE là một bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh, được nhiều quốc gia công nhận với 4 nhóm kỹ năng gồm: Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Bài thi được đánh giá dựa trên thang điểm 90, trong đó bao gồm 10 điểm cộng sẵn. Hiểu đơn giản, PTE 79 chính là điểm tổng cho cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

Học PTE 79 trong bao lâu?

PTE 79 được đánh giá là một mục tiêu (target) khá khó. Chính vì thế mà nhiều học viên đã thử nhiều cách khác nhau nhưng vẫn chật vật để đạt được mục tiêu này! Tuy nhiên, điều này không hẳn là bất khả thi khi có những thí sinh đã đạt target ngay ở lần thi đầu tiên. Bí quyết của họ chính là vạch ra một lộ trình phù hợp với trình độ của mình ở bước đầu tiên.

Mặt khác, việc ôn luyện từ những bộ đề thi chất lượng, cùng với trainer tốt cũng là những yếu tố quan trọng. Điều này phần nào cũng giúp họ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn! Nhờ vậy mà lộ trình học đã được thu ngắn đáng kể, từ 4 cho đến 6 tháng với target 79 điểm.

Tiêu chuẩn để đạt được PTE 79?

Có thể nói rằng, PTE 79 là một mức điểm cao và sẽ không dễ dàng để có thể đạt được như PTE 30, PTE 50 hay PTE 65. Như vậy, để có thể đạt đến cột mốc ấy thì ở từng kỹ năng các bạn đọc của PTE Magic phải đạt được số điểm tối thiểu là 79 điểm.

Hiển nhiên, không phải ai cũng có thể học đều cả 4 kỹ năng như thế. Cho nên, nếu muốn đạt target 79 ngay cả khi có 1 trong 4 kỹ năng có điểm thấp hơn 79 thì bạn phải phân bổ điểm nhiều hơn ở các kỹ năng còn lại.

Kinh nghiệm thi PTE target 79

Việc đạt được số điểm cao trong kì thi PTE dường như trở nên dễ dàng hơn nếu bạn bỏ túi cho mình những thủ thuật và kinh nghiệm từ những thí sinh đi trước. Dưới đây là một vài điểm quan trọng mà PTE Magic đã tổng hợp sẽ giúp bạn tối đa hóa cơ hội đạt điểm cao!

Nắm rõ cấu trúc bài thi PTE

Việc đầu tiên và đóng vai trò quan trọng nhất để thực hiện target 79 chính là hiểu rõ cấu trúc của bài thi. Nếu như bạn bỏ lỡ chi tiết nhỏ này, việc có được mức điểm kỳ vọng sẽ khá khó khăn. Vậy làm sao để biết được cấu trúc của bài thi chuẩn nhất? Về cơ bản, bài thi PTE sẽ gồm những câu hỏi về ngữ pháp, viết luận và dịch thuật xoay quanh trong 4 kỹ năng cơ bản.

Bằng việc làm thử các bài thi mẫu có chấm điểm tại PTE Magic, bạn sẽ có thể phần nào hình dung được cấu trúc của bài thi. Điều này giúp bạn phân tích xem đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu từ đó lựa chọn lộ trình học phù hợp với bản thân mình.

Ôn luyện đề thi thử thường xuyên

Ôn tập chăm chỉ là yếu tố cần để bạn có thể đạt được số điểm cao trong kỳ thi. Trong quá trình luyện thi, sẽ có các dạng bài quan trọng mà bạn cần tập trung để có thể đạt được target 79.

  • Kỹ năng Nghe (Listening): Summarize spoken text, Fill in blanks, Highlight incorrect words, write from dictation.
  • Kỹ năng Nói (Speaking): Read aloud, Repeat sentence, Describe image và Re-tell lecture.
  • Kỹ năng Đọc (Reading): Fill in blanks (Drag and Drop), Reorder paragraph.
  • Kỹ năng Viết (Writing): Summarize Written Text, Essay.

Tập trung phát triển điểm mạnh và cải thiện điểm yếu

Bằng việc thường xuyên giải đề thi mẫu, bạn sẽ biết được thế mạnh của bản thân ở phần nào và cần cải thiện ở đâu, từ đó đưa ra phương pháp học tập phù hợp.

Giả sử bạn cần cải thiện kỹ năng Nghe, hãy thử tập trung vào việc lắng nghe các đoạn hội thoại tiếng Anh sau đó take note lại những gì bản thân đã nghe được. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể cải thiện kỹ năng nghe của mình mà còn nâng cao khả năng Viết và Nói.

Những lỗi cần tránh khi đi thi PTE với target 79

Trong suốt quá trình làm bài thi PTE, các bạn thí sinh cần phải lưu ý và ghi nhớ những kinh nghiệm thi pte target 79 sau đây để tránh các lỗi sau để đạt được kết quả tốt nhất nhé!

Không quản lý thời gian tốt

Tổng thời gian làm bài thi PTE là 2 giờ và ở mỗi phần sẽ có quy định riêng về thời gian. Đồng hồ đếm ngược sẽ hiển thị ở góc trên cùng bên phải màn hình xuyên suốt thời gian làm bài. Rất nhiều thí sinh đã không tính toán chiến thuật làm bài dẫn đến việc không phân bổ thời gian hợp lý.

Không được viết vào nháp trước khi bài thi bắt đầu

Trước khi bắt đầu làm bài, giám thị sẽ phát cho bạn một tệp giấy viết trắng, khoảng 5 tờ A4. Bạn chỉ được phép viết vào nháp khi bài thi bắt đầu. Việc viết trước khi thi có thể bị xem là vi phạm quy định và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của bạn, thậm chí bị hủy kết quả thi.

Sửa câu trả lời trong bài thi PTE

Thí sinh sẽ được phép sửa lại câu trả lời cho phần thi Multiple choice và những câu hỏi yêu cầu đánh máy. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thực hiện chỉnh sửa khi chưa chuyển sang phần thi kế tiếp. Trường hợp bạn đã chuyển phần thi, bạn sẽ không được phép quay lại để sửa câu trả lời của mình.

Đặc biệt, với phần thi Nói, các bạn sẽ không được phép thực hiện lần 2. Thí sinh chỉ được phép thực hiện ghi âm 1 lần trong thời gian cho phép của câu hỏi. Các bạn đọc của PTE Magic cần lưu ý rằng, micro sẽ tắt khi hết thời gian trả lời câu hỏi hay bạn im lặng quá 3 giây khi thời gian thi vẫn còn.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm thi PTE target 79 mà PTE Magic mong muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chinh phục số điểm mục tiêu của mình nhé!

Tham gia ngay vào Group Nghiện PTE ở đây để có thể biết thêm nhiều câu Tủ, Tips học bổ ích pass PTE chỉ 2-3 tháng và cập nhật đề thi PTE mới nhất hiện nay nhé!

PTE Magic tự hào là đơn vị uy tín trong đào tạo, rèn luyện thi PTE và cũng là đối tác chính thức của Pearson. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong hướng dẫn đào tạo hơn 40.000 học viên Pass PTE, luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục mục tiêu Du học – Làm việc – Định cư nước ngoài

Liên hệ

Hotline tư vấn : 08888 79 090

Email liên hệ: info@ptemagic.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/HocluyenthiPTE

Để lại thông tin tư vấn, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *