Đối với bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh PTE, 90 là điểm số cao nhất mà nhiều thí sinh mong muốn.

Tuy nhiên, hầu hết các thí sinh đều cho rằng điều này là không thể, nhưng thực tế vẫn có nhiều người đạt 90 điểm ngay từ lần thi đầu.

Trong bài viết dưới đây, PTE Magic sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm thi PTE target 90 hiệu quả nhé!

Tóm tắt ý chính:

  • Bạn cần chuẩn bị trong khoảng từ 2-4 tuần để cùng PTE Magic đạt được PTE 90.
  • PTE Magic sẽ gợi ý cho bạn những tips làm bài thi ở mỗi kỹ năng để đạt điểm tối đa.

Xem thêm:

PTE 90 là gì?

kinh nghiệm thi pte target 90

PTE là bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh được công nhận bởi nhiều quốc gia với 4 nhóm kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc, Viết). Trong đó, PTE 90 là số điểm lớn nhất mà các thí sinh có thể đạt được đối với PTE và bạn có thể dựa vào điều này để giúp bản thân mở ra nhiều cơ hội hơn ở tương lai.

Mất bao lâu để đạt được PTE 90?

Nếu tất cả kỹ năng của bạn đều trên mức trung bình thì bạn có thể mất từ 2 – 4 tuần để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi PTE 90. Đương nhiên, mốc thời gian của từng thí sinh sẽ khác nhau, thông qua các yếu tố: điểm mạnh, điểm yếu, lịch trình hiện tại, tài liệu học tập,…

Những kinh nghiệm thi PTE target 90

Những tips làm bài giúp cho từng phần thi đạt điểm tối đa là:

Tips cho Speaking

Theo PTE Magic, để đạt điểm tối đa ở phần này, bạn cần duy trì tốc độ nói tốt (không quá nhanh hay quá chậm, chỉ nên dừng tối đa 3 giây) và phát âm một cách rõ ràng. Đối với phần Describe Image, bạn hãy đảm bảo nói trong khoảng từ 30 – 35 giây, có thể bắt đầu bằng cách nêu nội dung của hình ảnh và chỉ thảo luận những vấn đề quan trọng nhất.

Đối với phần Repeat Sentence, không có cách nào tốt hơn việc luyện tập lặp lại câu mỗi ngày (tối thiểu 50 câu). Bạn nên luyện tập hàng ngày với mục tiêu lặp lại hoàn hảo 50% và đặc biệt chú ý đến ngữ pháp cũng như thứ tự từ trong câu.

Tips cho Reading

Với nhiều năm kinh nghiệm luyện thi của PTE Magic, điều đầu tiên bạn cần làm là hiểu rõ về câu hỏi và những lựa chọn có sẵn. Nếu bạn không hiểu nghĩa của từ thì chuyển sang câu khác, đồng thời chọn trả lời câu dễ trước và chỉ nên dành 3 phút cho mỗi câu.

Đối với phần Reorder Paragraphs, bạn nên chú ý đến các từ nối giữa câu này với câu khác và xác định đúng chủ đề cốt lõi của câu. Đối với phần Fill in the Blank, bạn sẽ phải tập trung tìm kiếm những dấu hiệu xoay quanh về ngữ pháp.

Kinh nghiệm thi PTE target 90 cho Writing

Đối với phần Summarize Written Text, bạn chỉ nên viết khoảng là 40 từ (đã bao gồm cả tiêu đề, từ khóa có liên quan). Như vậy thì bạn mới có đủ thời gian để đọc lại, kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp. Đối với phần Writing Essay, bạn nên thêm những từ ngữ nâng cao.

Kinh nghiệm cho Listening

Trước khi làm bài nghe, bạn cần hiểu rõ câu hỏi và ghi chú từ khóa quan trọng, nhất là số liệu hoặc tên cụ thể. Để cải thiện nhanh khả năng nghe của mình, bạn nên tìm đến clip trên Youtube hoặc các chương trình hàng ngày.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm thi PTE target 90 mà PTE Magic muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều tips bổ bổ ích để Pass PTE trong thời gian ngắn thì hãy tham gia Group Nghiện PTE: https://www.facebook.com/groups/774585652732873

PTE Magic hứa hẹn đem đến cho bạn những tốt đẹp tại lớp học với:

  • Bộ đề Tủ với hơn 2.000 câu được cập nhật hàng ngày
  • Hỗ trợ 1:1, giúp bạn khắc phục mọi điểm yếu
  • Mock Test mô phỏng và tiến hành chấm điểm tương tự 99% đề thi thật
  • Có thể ôn luyện mọi lúc mọi nơi

PTE Magic tự hào là đơn vị uy tín trong đào tạo, rèn luyện thi PTE và cũng là đối tác chính thức của Pearson. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong hướng dẫn đào tạo hơn 40.000 học viên Pass PTE, luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục mục tiêu Du học – Làm việc – Định cư nước ngoài

Liên hệ

Hotline tư vấn : 08888 79 090

Email liên hệ: info@ptemagic.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/HocluyenthiPTE

Để lại thông tin tư vấn, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *