Từ điển chắc chắn là món đồ cần phải có trong quá trình luyện thi PTE của mỗi người.

Trong đó, việc sử dụng từ điển Anh Anh ôn thi PTE không chỉ giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Anh mà còn nâng cao kỹ năng cùng vốn từ vựng của bản thân.

Hãy cùng PTE Magic tìm hiểu những từ điển mà mọi thí sinh cần biết ngay nhé!

Tóm tắt ý chính:

  • Sử dụng từ điển tiếng Anh khi ôn thi PTE sẽ giúp bạn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh cả trong lẫn ngoài lớp học.
  • Có rất nhiều từ điển Anh – Anh hỗ trợ tốt trong quá trình ôn thi của bạn. Cùng PTE Magic tìm hiểu ngay những từ điển Anh – Anh điển hình nhé!

Xem thêm:

Lý do bạn nên dùng từ điển Anh Anh ôn thi PTE là gì?

Nguyên nhân khiến bạn nên sử dụng từ điển Anh – Anh để ôn thi đó là:

Giúp bạn tăng tiếp xúc với tiếng Anh

Dùng từ điển Anh – Anh thường xuyên sẽ buộc bộ não của bạn tìm nghĩa bằng tiếng Anh cho một từ vựng mới. Lúc này, năng lực sử dụng từ vựng tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng và hình thành thói quen tư duy bằng tiếng Anh, kể cả bên ngoài lớp học.

Hiểu được những từ không thể dịch được bằng từ điển Anh – Việt

Thói quen của nhiều người là dùng từ điển Anh – Việt để giải nghĩa cho từ. Tuy nhiên, việc dịch như thế này chưa chắc đã sát nghĩa, đặc biệt là nhóm từ chỉ tính cách con người. Nếu bạn dùng 1 từ chuyển sang nhiều thứ tiếng sẽ thấy rằng chúng rất khác biệt. Đó cũng là lý do vì sao sử dụng từ điển Anh – Anh có lợi thế hơn, giúp vốn từ bạn thêm phong phú.

Từ điển Anh Anh ôn thi PTE giúp bạn học được cách giải thích từ

Thực tế, cách mà từ điển Anh – Anh dùng để giải thích nghĩa thông qua những từ vựng đơn giản cũng tương tự cách mà bạn làm khi muốn nói rõ một vấn đề gì đó cho người nghe. Không chỉ vậy, bạn còn có thể sử dụng luân phiên các từ đồng nghĩa mỗi khi bị bí từ.

Từ điển dùng tra cứu nghĩa và ngữ cảnh

Đối với trường hợp bạn muốn tra cứu nghĩa và ngữ cảnh, PTE Magic sẽ gợi ý cho bạn 3 từ điển là:

Tên từ điển

Ưu điểm

Oxford Learner’s Dictionaries

  • Bạn có thể tra từ, phiên âm, từ loại và ví dụ minh họa.

  • Bạn có thể tìm hiểu nghĩa theo từng  độ khó của từ (A là dễ và C là cao cấp).

Longman Dictionary

  • Giải thích nghĩa cho bạn một cách súc tích.

  • Bạn còn tra được synonym (từ đồng nghĩa) và có rất nhiều ví dụ.

Cambridge Dictionary

  • Có Word family của từ vựng mà bạn vừa mới tra cứu.

Từ điển dùng để tra cứu Collocation

Bên cạnh nhóm từ vựng thông thường, Collocation cũng là một trong những thành phần rất quan trọng mà bạn cần chú ý đến khi ôn thi PTE. Sau đây, PTE Magic sẽ gợi ý cho bạn 2 từ điển Anh – Anh chuyên về Collocation được ưa chuộng nhất là:

  • Oxford Collocation Dictionary
  • Ozdic

Từ điển dùng để tra từ đồng nghĩa, trái nghĩa

Từ điển tốt nhất để giúp bạn tra từ đồng nghĩa và trái nghĩa là Thesaurus. Từ điển này đặc biệt hữu ích khi bạn phải paraphrase khi viết Writing Essay để tránh việc lặp từ. Tuy nhiên, bạn không nên hoàn toàn dựa vào 1 từ điển này, mà hãy kiểm tra lại với những từ điển khác để đảm bảo sử dụng từ đúng ngữ cảnh nhé.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý về từ điển Anh Anh ôn thi PTE mà PTE Magic muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng với những từ điển trên, bạn có thể nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh của mình nhé!

PTE Magic là trung tâm đào tạo, luyện thi PTE uy tín và cũng là đối tác chính thức của Pearson. Chúng tôi tự hào khi đã cùng đồng hành và hỗ trợ cho hơn 40.000 học viên Pass nhanh kỳ thi PTE trong suốt 8 năm qua.

PTE Magic tự hào là đơn vị uy tín trong đào tạo, rèn luyện thi PTE và cũng là đối tác chính thức của Pearson. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong hướng dẫn đào tạo hơn 40.000 học viên Pass PTE, luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục mục tiêu Du học – Làm việc – Định cư nước ngoài

Liên hệ

Hotline tư vấn : 08888 79 090

Email liên hệ: info@ptemagic.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/HocluyenthiPTE

Để lại thông tin tư vấn, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *